Ngày lạnh rủ nhau thưởng thức chả cá Lã Vọng

Ngày cập nhật:15/12/2016

Thưởng thức chả cá Lã Vọng không chỉ là xuýt xoa với từng miếng chả vàng ươm được rưới nước mỡ đang sôi, dậy mùi thơm hành lá, húng láng, thì là… mà còn là trải nghiệm kiệt tác nghệ thuật ẩm thực đất kinh kỳ.


Mục lục

Khi gió mùa Đông Bắc kéo sương mù về với đất trời Hà Nội, ta lại nhớ da diết hương thơm nồng nàn của chả cá Lã Vọng nóng hổi, ngon ngọt. Có lẽ vì khi nhâm nhi từng miếng cá, người ta lại dễ nhớ đến bàn tay mẹ chăm chút để làm ra một món ăn vừa ngon vừa đẹp. Cứ thế, dường như trong cái lạnh heo may, lòng bỗng thấy ấm áp và yên bình hơn.

Những miếng chả cá vàng ươm kích thích vị giác ngay cái nhìn đầu tiên

Bởi thế, với những người yêu ẩm thực Hà thành nói chung và chả cá Lã Vọng nói riêng thì việc tìm được một nhà hàng chế biến món ăn này đúng điệu, đúng vị truyền thống là yếu tố trên hết. Vì thế, trong tiết trời giá lạnh, Vua chả cá 76A Mai Hắc Đế  là địa chỉ đáng để ghé thăm bởi hương vị danh bất hư truyền được nhà hàng giữ gìn và truyền tải để thực khách luôn được thăng hoa với cung bậc cảm xúc tinh tế.

Để giữ nguyên cái hồn tinh túy của món ăn, chủ nhân của Vua Chả Cá Mai Hắc Đế  phải tỉ mỉ chọn lựa từ nguyên liệu cho đến chế biến. Muốn miếng chả cá tròn vị nhất thì phải dùng cá lăng sông Hồng vì nó ít xương, thịt chắc, thơm ngọt. Cá lăng tươi sống, được lọc lấy phần fillet và ướp theo bí quyết riêng của nhà hàng. Thịt cá được để một thời gian cho thấm đều gia vị trước khi chiên trong dầu sôi vừa đủ để cá không bị khô mà vẫn chín mềm bên trong.

Cá Lăng tươi sống ngon ngọt là nguyên liệu chính của món ăn

Đến khi món ăn được dọn lên bàn, bạn sẽ thấy tất cả giác quan của mình như được đánh thức bởi từng miếng cá vàng ươm trong chảo mỡ sôi liu riu, điểm xuyết màu xanh của thì là, hành hoa cắt khúc.

Lúc này, hương thơm hòa quyện giữa cá với hành, riềng, mẻ sực nức lan tỏa khắp phòng, khiến ai cũng muốn thưởng thức ngay lập tức, kể cả những người khó tính nhất. Bên cạnh chả cá là nguyên liệu chính, món ăn còn được kết hợp thêm bún rối, chút mỡ, đậu phộng rang… Tất nhiên là không thể thiếu bát nước dấm pha loãng ngâm hành tươi chẻ nhỏ làm dậy thêm hương vị món ăn.

Món ăn đẹp mắt với những sắc màu hài hòa

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán lẩu ếch ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Một nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất quan trọng cho món ăn này chính là bát mắm tôm. Nhà hàng hiểu được rằng chả cá Lã Vọng mà không có mắm tôm thì đó quả là một khoảng trống mà chẳng gì bù đắp được, bởi mùi hăng ấm của riềng, cái đậm đà, ngon ngọt của miếng cá ngấm gia vị hòa cùng hương nồng của mắm tôm lại khăng khít đến lạ.Vì thế, bát mắm tôm được chế biến rất vừa miệng và khéo léo. Sau khi thưởng thức, bạn sẽ hiểu được rằng tại sao món chả cá nhìn thì bình dị mà nhà hàng Vua Chả Cá Mai Hắc Đế  lại khiến bao người mê đắm đến thế.

Không chỉ gợi nhớ về một Hà Nội đầy hoài niệm qua món chả cá nổi tiếng, Vua Chả Cá Mai Hắc Đế còn mang đến cho bạn hình ảnh của những nếp nhà cũ qua phong cách thiết kế đơn giản mà sang trọng. Từng góc nhỏ đều như muốn cất giữ thời gian với khoảng ký ức sáng tối, đậm nhạt qua những bức tranh đen trắng, cùng lời bát hát nhe nhàng:

“Đêm mùa đông đi trên con đường quen

Nghe tiếng rao bồi hồi nỗi nhớ

Đâu hàng cây quạnh hiu phố cũ?

Hà Nội ơi đêm mùa đông, Hà Nội ơi…”

Một Hà Nội cổ kính và dịu êm được khắc họa qua không gian của nhà hàng

Ánh đèn vàng dịu dàng hắt xuống những chiếc bàn ghế mộc mạc, không cầu kỳ, ta như chìm đắm vào về một Hà Nội yên bình, một Hà Nội dịu êm không còn bon chen. Lúc này, từng lời trò chuyện cũng thâm tình hơn, mọi bộn bề đều lắng xuống để dọn chỗ cho những gì thư thái, thảnh thơi nhất.

Nếu bạn muốn tìm về một Hà thành xưa để trải nghiệm không gian tinh tế và ẩm thực truyền thống đúng điệu, thì nhà hàng Vua Chả Cá Trần Hưng Đạo là một gợi ý đáng để bạn phải ghé đến.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Vua Chả Cá – Số 76A Mai Hắc Đế , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà hàng mở cửa từ 10h30 đến khoảng 22h00 hằng ngày.

>>> Nhà hàng Vua Chả Cá Mai Hắc Đế giảm ngay 50% khi đặt bàn qua PasGo, xem tại đây!

Minh Ngọc

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0