Hành trình đầy khó khăn để săn tìm thằn lằn núi Bà Đen

Ngày cập nhật:07/09/2016

Để bắt được loài thằn lằn núi Bà Đen người thợ săn phải vượt qua những vách núi cheo leo thì mới săn được. Làng Nướng Nam Bộ là nơi chế biến món này rất ngon


Mục lục

Vào kỳ trước tôi đã có bài viết về loài ốc chỉ ăn dược liệu quý trên núi Bà Đen thì kỳ này tôi sẽ viết về loài thằn lằn cũng sống trên núi này. Loài thằn lằn này được các quý ông vô cùng yêu thích vì có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực và tráng dương bổ thận.

Theo chân thợ săn đi câu thằn lằn núi

Làng Nướng Nam Bộ 1

Những vách núi cheo leo trên núi Bà Đen

Vì rất tò mò về loại bò sát này nên tôi đã cất công đên núi Bà Đen ở tỉnh Tây Ninh để theo chân những người thợ săn đi câu thằn lằn núi. Khác với ốc núi cần mò mẫm trong bóng tối những đêm mưa ướt lạnh thì thằn lằn núi Bà Đen thích những ngày ấm áp có nắng vàng.

Tôi theo chân 2 anh em ruột tên là Lâm và Định cùng 3 anh em ruột khác tên là Lắm, Đã, Dứt để đi săn thằn lằn. Đặc điểm chung của 5 người thợ săn này chính là những đôi mắt đen trũng sâu vì thiếu ngủ, cơ thể rất săn chắc nhưng siêu gầy.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Dimsum ngon nức tiếng ở Sài Gòn

   • Top 7 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Quận 5

Theo chân 5 người thợ săn này qua những vách đá cheo leo cuối cùng cũng đến được nơi, tôi thấy đám dây rừng chằng chịt kín lối đi tự nhiên bất giác rung mình. Anh Định giơ chiếc cần câu buộc một con bọ xít ngay sát vòng thòng lọng. Con bọ xít đập cánh phát ra tiếng “xoèn xoẹt” lập tức gây ra sự chú ý với đám thằn lằn.

Giật mạnh một cái, chú thằn lằn đã bị tóm gọn bởi chiếc thòng lọng. Anh Định cầm chắc và bóp phần miệng thằn lằn lại kẻo chúng cắn đứt dây nhằm tẩu thoát, chỉ vài giây sau nó đã nằm trong chiếc túi đeo phía sau lưng. Một vài phút sau, số lượng thằn lằn trong túi ngày càng nhiều.

Làng Nướng Nam Bộ 2

Thằn lằn trên núi Bà Đen

Hồi mới săn thằn lằn thì các anh hay dùng trái cây như xoài, mít để câu vì những loại trái cây này có mùi thơm nồng. Nhưng có những lần nhìn thằn lằn đầy trong hang nhưng không chịu ra ăn mồi, nhìn mà tức điên người. Sau này có kinh nghiệm thì mồi câu là côn trùng sống thì dù no mấy thằn lằn cũng sẽ chui ra và nhào tới ngay.

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ trên lưng mỗi người đã có đầy thằn lằn núi, mặt ai cũng mừng ra mặt. Vậy là tối nay cả nhà được ăn ngon, ăn no rồi. Thằn lằn núi Bà Đen là đặc sản nên chỉ cần ới một tiếng là thương lái tới tận nhà thu mua với giá khoảng 200.000 đồng/kg.

Đã tìm thấy thằn lằn núi tại Làng Nướng Nam Bộ

Sau khi về Sài Gòn tôi vẫn khá thèm món thằn lằn núi này và nghe nói nhà hàng Làng Nướng Nam Bộ trên đường Nguyễn Thị Diệu có món này nên tới tìm ngay. Với chị em phụ nữ thì không dám nhìn chứ chưa nói tới việc ăn chúng. Nhưng một khi đã bỏ qua được cảm giác sợ sệt đó thì có thể nói là gắp không đừng được đũa.

Làng Nướng Nam Bộ 3

Món thằn lằn nướng tại Làng Nướng Nam Bộ

Nhà hàng Làng Nướng Nam Bộ nổi tiếng với thằn lằn núi Bà Đen đã nhiều năm nay. Thằn lằn núi được nhà hàng lựa chọn phải là những con to khỏe, không bị sứt mẻ hay bị thương gì cả. Sau đó được đầu bếp chế biến và làm sạch cẩn thận. Hôm đó tôi chọn món thằn lằn nướng thơm nức mũi.

“Thằn lằn núi Bà Đen nướng thơm nức mũi tới rồi đây”, cậu bồi bàn hô của Làng Nướng Nam Bộ lớn khi bê món tới. Từng chú thằn lằn vàng ruộm nằm trên chiếc dĩa. Mọi thứ đều đã được sơ chế cẩn thận nên nếu không biết là con gì trên đĩa thì chắc chắn sẽ chẳng ai biết đó là thằn lằn.

Thằn lằn được nướng rất giòn ăn được cả xương, thịt thơm mùi khói và có cả hương vị núi rừng ở trong đó. Chấm vào chén nước mắm cay cay rồi đưa lên miệng nhai rột rột, thoáng cái là hết sạch cả đĩa chẳng còn con nào.

Ăn xong đi về thấy người sảng khoải hẳn, luôn hừng hực khí thế. Đúng là không hổ danh thần dược cho phái mạnh.

>>> Ưu đãi lớn bất ngờ trong tuần này tại Làng Nướng Nam Bộ

Địa chỉ Làng Nướng Nam Bộ: 19B Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0