Cận cảnh khu chợ đêm phố cổ ngay trong Royal City

Ngày cập nhật:24/05/2016

Zoom sát góc Chợ đêm phố cổ ngay trong khu TTTM dưới lòng đất lớn nhất châu Á, nơi có hơn 70 món ăn đường phố với giá chỉ từ 10k. Bạn đã tới đây chưa?


Mục lục

Bạn thích dạo quanh các khu phố cổ để khám phá văn hóa ẩm thực vỉa hè ở Hà Nội nhưng lại ngại cảnh chen chúc “hít bụi đít xe”? Vào khu trung tâm thương mại chơi thì lại bị…lạc lối giữa mê hồn trận gồm các thể loại nhà hàng, quán ăn mát rượi điều hòa. Vậy bạn đã từng nghe đến “Chợ đêm phố cổ” trong Royal City – khu TTTM dưới lòng đất lớn nhất châu Á?

Chợ đêm phố cổ Royal City 1

Chợ đêm phố cổ Royal City rực rỡ ngàn đèn sao

Cận cảnh khu Chợ đêm phố cổ trong Royal City

Theo như thông lệ, chợ đêm phố cổ sẽ được diễn ra đều đặn từ thứ 5 tới Chủ Nhật hằng tuần, từ sáng cho tới tận tối mịt tại tầng hầm B2, khu TTTM Vincom Mega Mall Royal City. Trong khu chợ này sẽ diễn ra những màn “show hàng” cực kì hoành tráng và cuốn hút của hơn 70 món ăn Việt đặc trưng cho văn hóa ẩm thực đường phố đang được nhiều người yêu thích.

Chợ đêm phố cổ Royal City 2

Đông đúc chẳng kém chợ đêm bờ Hồ, chỉ không xe và không bụi

Những bát ốc luộc thơm lừng béo ngậy vừa khều vừa chấm nước mắm ớt gừng xuýt xoa xì xụp đến tận giọt cuối cùng mới thôi! Gỏi cuốn bì heo dai giòn sần sật nhai thật đã đời, bánh tráng Trảng Bàng cuốn thịt heo và rau xanh thơm ngon mát lành, bánh xèo miền Nam vàng ươm giòn rụm… và còn nhiều nữa những phong vị độc đáo đến từ nhiều vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam này! Quen có, mà lạ thì lại càng nhiều hơn. Quả thực, Chợ đêm phố cổ trong Royal City chẳng khác nào một phiên chợ ẩm thực thu nhỏ với đầy đủ các thể loại mà ai cũng có thể chọn được một món ưa thích cho riêng mình.

Chợ đêm phố cổ Royal City 3

Trong khu ẩm thực Royal City này, đồ ăn được bày biện từng mẹt đầy ú ụ khiến bạn mới nhìn đã muốn…húp trọn

Chợ đêm phố cổ Royal City 4

Những món ăn đường phố hấp dẫn được xếp chồng chất lên nhau như thách thức, thử mỗi thứ một tẹo cũng khiến bạn cảm thấy có họ với Lão Trư đấy nhé!!!

Điểm danh một số món ăn kinh điển tại Chợ đêm phố cổ Royal City

Dạo quanh một vòng mới thấy, đúng là cái chợ này chẳng sót thứ gì trong list các tiêu chuẩn đặc trưng của một khu chợ đêm phố cổ cả! Nếu có chăng thì chỉ là tiếng còi inh ỏi của xe máy và bầu không khí oi ả tới ngột thở vì những tấm thân nhớp nháp mồ hôi do phải chen chúc giữa biển người ngồn ngộn.

Chợ đêm phố cổ Royal City 5

Quán bún đậu với những vị khách đang thảnh thơi ngồi ăn, chẳng lo chen lấn, chẳng sợ khói xe

Chợ đêm phố cổ Royal City 6

Zoom sát các thành phần của mẹt bún đậu 35k

Chợ đêm phố cổ Royal City 7

Thành phẩm mẹt bún đậu 35k

Chợ đêm phố cổ Royal City 8

Vịt nướng luộc 135k/ 1 đĩa, vịt om sấu 200k/ 1 nồi

Ngay từ đầu con phố bạn sẽ dễ dàng nhận ra các dãy bàn ghế nhựa xanh nhựa đỏ được xếp ngay ngắn theo hàng dài ở 2 bên. Các món ăn được bày bán cũng vô cùng đa dạng, chúng thỏa nhiên “phơi mình lộ liễu” cho bàn dân thiên hạ mặc sức mà bàn tán, lựa chọn. Hot chẳng kém tửu lâu hút nam tử, từ những quán lẩu chỉ 68k – 98k/nồi cho tới những gánh hàng rong ú ụ các loại bánh trái…không nhiều thì ít, tất cả đều đã có một vài nhóm người vây quanh như ong bu hũ mật.

Chợ đêm phố cổ Royal City 9

Nếu bạn đang hỏi: Ăn gì trong Royal City? Sao không bắt đầu với lẩu 68k/nồi…

Chợ đêm phố cổ Royal City 10

Bánh ít, bánh bột lọc Huế 10k

Chợ đêm phố cổ Royal City 11

Bánh xèo 65k

Đi sâu vào trong hơn một tẹo, cảnh tượng thường xuyên hay bắt gặp là mấy cô nàng công sở đang í ới hẹn hò nhau xõa một trận tưng bừng sau 8h căng thẳng ngồi “gấp nếp nhăn cho não”. Thế là chẳng mấy chốc mà quán gà xiên, tôm viên, mực xiên giá 25k đã ầm ĩ cả lên đủ thứ chuyện trên giời dưới biển. Xa xa, tại quán bia cỏ y chang mấy bàn nhậu như ở “ngã tư quốc tế” Tạ Hiện cũng đã quy tụ được vô số các bậc anh hào đang nổi hứng zô zô, vừa 1 hớp cạn ly, vừa… đàm đạo về nhân tình thế thái.

Chợ đêm phố cổ Royal City 12

Biểu diễn âm nhạc đường phố ngay trước quán bia cỏ

Chợ đêm phố cổ Royal City 13

Một loạt các hoạt động giải trí đa dạng như: nhảy hiphop, xiếc ảo thuật, vẽ truyền thần, tung hứng, hát ca trù... thu hút nhiều bạn trẻ tới hưởng ứng

Quả thực, nếu bị gấu bịt mắt dụ vào đây thì chắc chắn bạn cũng khó lòng mà tin được mình đang ở trong lòng một khu TTTM ở dưới lòng đất thay vì khu Chợ đêm phố cổ náo nhiệt gần bờ Hồ.

Chợ đêm phố cổ Royal City 14

Các quán ăn ở Royal City thực biết cách hớp hồn người ta

Chợ đêm phố cổ Royal City 15

Há cảo 40k/ 1 đĩa

Chợ đêm phố cổ Royal City 16

Nem cuốn xếp đẹp như công đang xòe lông

Sau ca nạp năng lượng có chút dư thừa, giờ tới lượt…phật phờ tăng 2. Chắc chắn là bạn sẽ lại bị “hoa mét chóng mẹt” với bao nhiêu là lựa chọn thân thuộc như: trà đá mát lạnh 5k/cốc, trà chanh vỉa hè 15k/cốc to bự chảng, hoa quả dầm sặc sỡ ngọt lịm tim gan, những túi xoài dầm, cóc dầm, ổi trộn cũng chỉ 15k mà níu lòng các mợ dữ lắm!

Chợ đêm phố cổ Royal City 17

Trà chanh chém gió

Chợ đêm phố cổ Royal City 18

Buffet hoa quả 30k

Chợ đêm phố cổ Royal City 19

Chè 3 miền 20k/ cốc

Chợ đêm phố cổ Royal City 20

Đồ ăn vặt: bia cỏ 10k/cốc, nem chua 5k/cái, lạc 8k/gói, nem Phùng 30k/gói

Chợ đêm phố cổ Royal City 21

Cóc xoài dầm 15k

Sau một chuyến vi vu trong Chợ đêm phố cổ “lạ đời” tại Royal City, thì mình rút ra rằng: người Việt Nam mình rất sáng tạo và giỏi kiếm tiền khi bê nguyên cả một nền văn hóa vỉa hè với nhiều thứ độc đáo để làm điểm nhấn hút khách ngay trong khu TTTM rộng lớn. Một sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống với công nghệ vui chơi giải trí hiện đại sẽ là sự lựa chọn thú vị cho 2 buổi tối cuối tuần này. Sao không ghé qua ngó nghiêng chút nhỉ?

- BimBim –

Tổng hợp các địa chỉ ăn uống ngon và rẻ khác cho bạn đỡ tốn công hỏi bác google:

Top các quán ăn ngon Hà Nội chuyên món Nhật Bản nổi tiếng

Top các quán ăn ngon Hà Nội chuyên món Hàn Quốc nổi tiếng

Top các quán ăn ngon Hà Nội chuyên món Thái Lan nổi tiếng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0